ประวัติของ Tony Phee

โทนี่ ผี หรือ ธนัญชัย ชนะโชติ (พี่ต้น) เกิดวันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2526 เป็นนักร้อง นักดนตรี และนักแต่งเพลงชาวไทย และเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับศิลปินอาทิ Lolita , Samurailoud , Day Light , สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว อีกทั้งยังเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท โมบาย อินดี้ ดิจิตอล (Mobile Indi Digital co. Ltd) ผู้ให้บริการดูแลลิขสิทธิ์ทางด้านดิจิตอลกับศิลปินอิสระมากมาย

โทนี่ ผี มาจากชื่อเล่น “ต้น” เวลาเจอกับเพื่อนที่เป็นฝรั่งก็จะเรียกว่า โทนี่ จะใช้ชื่อโทนี่เฉยๆก็กลัวคนจะสับสนกับโทนี­่อื่น ก็เลยอยากหาคำมาเติมอีกคำ เหมาะกับที่พี่ต้นเป็นคนกลัวผี และระหว่างบันทึกเสียงในห้องอัดก็เจอผีด้วย เลยลองเอาคำว่าผีมาเติม แล้วชอบเพราะมันฟังสะดุดหู อีกอย่างเวลาแผ่นซีดีวางขายก็สามารถเรียกแ­ผ่นโทนี่ ผีสั้นๆว่าแผ่นผีก็ได้

การศึกษา จบศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์ สาขา โฆษณาการจัดการ มหาวิทยาลัย กรุงเทพ เกียรตินิยม อันดับ 2 โดยเริ่มสนใจทางด้านดนตรีตั้งแต่อายุ 8 ขวบและเป็นผู้อยู่เบื้องหลังทางวงการดนตรีให้กับศิลปินมามากมาย และเขายังทำงานในบริษัท Mobile Indy Digital Co.,Ltd (ประเทศไทย) จำกัด ในแผนก Youtube MCN Speacialist เป็นเจ้าของห้องอัด Tony Phee Studio

ปัจจุบันโทนี่ ผีได้สมรสกับ ปารณีย์ ชนะโชติ