ธัญญ่า อดีตขายกล้วยแขก-แกงถุง นักร้องโรงเบียร์ วันนี้ซื้อบ้าน 7 ล้าน

เป็นอีกหนึ่งนักร้องลูกทุ่งสาวที่มีความสามารถไม่แพ้ใคร ธัญญ่า อาร์สยาม หรือ ดาราภัช ทวินันท์ ที่เจ้าตัวเปิดใจเล่าชีวิตว่ามาไกลเกินฝัน จากนักร้องโรงเบียร์ที่ได้เงินเดือน 15,000 บาท มาประกวดได้เป็นนักร้องดังจนตอนนี้มีเงินล้านซื้อบ้านให้แม่ ซึ่งเจ้าตัวเล่าชีวิตในวันวานให้บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ฟังเมื่อครั้งมาเดินสายโปรโมทภาพยนตร์เรื่อง ออนซอนเด

จากชีวิตที่ลำบาก แต่ตอนนี้มาอยู่ตรงจุดนี้ได้ มีบ้านมีรถมีเงิน ชีวิตมาไกลเกินฝัน?
เกินฝันมากๆ เพราะเมื่อก่อนหนูทำมาหมดเลย แม่พาทำมาหมด ไม่ว่าจะเป็น ขายกล้วยทอด ขายกับข้าวถุง ขับรถขายผลไม้นั่งท้ายรถ ทำมาทุกอย่าง ตัวหนูก็ดิ้นรนร้องเพลงตั้งแต่ 7-8 ขวบ กลางวันขายของกับแม่ พออายุ 16 ปีก็ไปทำงานอยู่โรงเบียร์ ไปเป็นนักร้องได้เงินเดือน 15,000 บาทก็ให้แม่หมด แล้วหนูก็ใช้เงินทิปเอา เวลาได้ทิป 20 บาท 100 บาท จะดีใจมาก

แล้วหนูก็เดินสายประกวดตั้งแต่อายุ 15 ปีจนอายุ 17 ปี จนมาประกวดเวทีของอาร์สยาม ก็ได้รางวัลชนะเลิศ ได้มีโอกาศเข้าวงการ รู้สึกดีใจและตื้นตันใจกับชีวิตมากๆ เพราะพอย้อนกลับไปคิดชีวิตมันแตกต่างกันมากๆ เลยในเรื่องของความยากลำบาก ตอนนี้ถามว่าลำบากมั้ย ก็ลำบาก แต่เป็นความลำบากอีกรูปแบบนึง เวลาเหนื่อยๆ ก็นึกถึงกำลังใจจากแฟนคลับค่ะ

ทำงานเก็บเงินจนซื้อบ้านได้?
ใช่ค่ะ ล่าสุดหนูก็เพิ่งทำคลิปเซอร์ไพรส์เงินล้านให้แม่ คือหนูไม่ยุ่งกับเรื่องเงินเลย จะให้แม่ดูแล เพราะมีหน้าที่ทำงานอย่างเดียว แม่จะเก็บเงินให้ พอมาดูอีกทีตอนจะดาวน์บ้านก็เห็นว่ามันครบล้านแล้ว ก็เลยเอาเงินไปเซอร์ไพรส์แม่ นี่คือเงินก้อนแรกที่ได้จากการทำงาน

หลายคนอาจจะมองว่าทำงานมาตั้งนานทำไมเพิ่งมีเงินแค่นี้ คือหนูทำงานมา 2 ปีกว่า แต่ไม่ได้ค่าตัวสูงมาก ก็ค่อยๆ เก็บทีละเล็กทีละน้อยไปค่ะ ล่าสุดก็ไปดาวน์บ้าน ตอนนี้ก็หาเงินแต่งเฟอร์นิเจอร์ บ้านราคา 6.9 ล้าน แต่ตกแต่งไปอีกล้านกว่า น่าจะอีก 2 เดือนกว่าจะเสร็จ ตอนนี้ก็ตั้งใจทำงานต่อไป แต่งานหนูไม่ได้เยอะมากหรอกค่ะ เล็กๆ น้อยๆ พอมีรายได้เรื่อยๆ แต่ก็ไม่ได้ลำบากค่ะ”