เสรี รุ่งสว่าง เดือด! เวทีประกวด ลูกทุ่ง เน้นตลกไม่จริงจัง


“เสรี รุ่งสว่าง” เดือด! เวทีประกวด “ลูกทุ่ง” เน้นตลก ไม่จริงจัง โว…นักร้องรุ่นใหม่ไม่ดังสักคนเว็บพนันออนไลน์

เป็นเดือดเป็นร้องการรายการประกวดร้องเพลงในยุคนี้ สำหรับ “เสรี รุ่งสว่าง” นักร้องลูกทุ่งรุ่นใหญ่ ที่มีคนเอาเพลงของเจ้าตัวไปร้องบนเวทีประกวดมากมาย แต่แปลกที่เจ้าของเพลงอย่าง “เสรี” ไม่เคยได้ไปเป็น “กรรมการ” ตัดสินการประกวดเลย ซึ่งเจ้าตัวขอออกฉะแหลกด้วยความอัดอั้นในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทาง “ช่อง 2” ถึงเรื่องทั้งหมดว่ารายการประกวดร้องเพลงเดี๋ยวนี้เน้นตลก เน้นธุรกิจ ไม่มีความจริง คอมเม้นท์เตเตอร์ก็ฟังเพลงไม่เป็น พร้อมทั้งแก้ข่าวเม้าท์ “เสรี ปากพาซวย” งานนี้จะแซ่บแค่ไหน ไปฟังกันเลย

ล่าสุดเพิ่งมีอุบัติเหตุ ไปชนเขา ?

“จริงๆ เราหลบรถมอเตอร์ไซค์ เราวิ่งทางถนนไหนวิ่งไปจากบางปูครับ เขาออกมาข้างสะพานมอไซค์ออกมา ถ้าเราวิ่งตรงไปชนมอเตอร์ไซค์ตายแน่นอน เราก็หักขวา แล้วรถหน้ามันก็สวนมาพอดี เราก็ชน ชนตรงกลางเขาพอดี แต่ถ้าเราไม่ชนเขา เราก็ต้องชนมอเตอร์ไซค์”

เห็นมีข่าวอุบัติเหตุบ่อย ?

“มันต้องเดินทางตลอดไง อย่างวันนี้สมมุติเล่นอยู่พิษนุโลก แล้วเราก็ต้องกลับมาเดี๋ยวพรุ่งนี้ต้องไปเพชรบุรี”

ชนไปกี่ครั้งแล้ว ?

“ที่หนักๆ จริงๆ ก็ 23 เที่ยว ระหว่างที่ชนเรารู้สติตลอด เราจะดูวันมันชนแบบไหน เราไม่ได้ตกใจไง ลูกน้องขับเนี่ยถ้าเป็นเรา เราต้องออกซ้ายนะ เราไม่ชนแน่ๆ แต่มันดันไปขวากับเขา เหมือนเขาหลบไปขวามันก็ไปขวา หลวงพ่อเขาบอกว่าอย่าไปนั่งให้คนขับ ชันษาเราไม่ได้เป็นผู้ดี เราเป็นขี้ข้า อย่าเป็นเจ้านาย”

ถามเรื่องงานเพลงหน่อย ดีใจไหมที่มีคนเอาเพลงเราไปร้องประกวดเยอะ

“ดีใจ เอาไปเถอะเพราะว่าอะไรรู้ไหม เพราะถ้าเพลงเราไม่มีนำเสนอ คนก็ไม่รู้จัก”

คนเอาเพลงไปร้องเยอะ แต่ไม่เห็นมีใครเชิญเจ้าของเพลงไปตัดสิน ?

“(หัวเราะ)คือจริงๆ แล้วผมไป ผมเนี่ยรายการที่ไปมันเน้นเรื่องสนุกมากกว่าไม่ได้เน้นคุณภาพ แต่ถ้าเราไปมันต้องคุณภาพไง มันต้องเป็นจริง นักร้องคนนี้ร้องไม่ดี เราจะบอกว่าดี เห้ยเสรีตัดสินอย่างนี้เหรอ นักร้อง ห่า เหว อะไรก็ไม่รู้ มันเสียใคร เสียผม”

เดี๋ยวนี้เขาก็มีดารานักร้องไปเป็นกรรมการตัดสิน ?

“ผมถามหน่อย มันตรงไหมล่ะ”