วันที่ไม่อยากให้คนไทยหลงลืม เก่ง ธชย คารวะท่านสุนทรภู่

วันที่ไม่อยากให้คนไทยหลงลืม เก่ง ธชย คารวะท่านสุนทรภู่
พร้อมกระตุกๆ กระตุ้นเตือนชาวไทย ไม่อยากให้หลงลืมวันสำคัญอีกวัน เก่ง เดอะวอยซ์ ธชย ประทุมวรรณ นักร้องเสียงแจ่มจรัสจริง พร้อมมากๆ พร้อมแล้วที่จะมาบอกเรื่องสำคัญ

วันที่ไม่อยากให้คนไทยหลงลืม เก่ง ธชย คารวะท่านสุนทรภู่

เก่ง ธชย เปิดใจกับบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ “ศิลปินเป็นอาชีพที่สามารถเป็นกระบอกเสียงให้กับเรื่องหลายๆ เรื่องได้ สำหรับเก่งในฐานะศิลปินคนหนึ่ง เก่งเลือกที่จะหยิบยกความสำคัญของวันสำคัญ ที่อาจเป็นที่รู้จักของวงการการศึกษา แต่ถูกพูดถึงน้อยในวงการบันเทิง นั่นก็คือวันสุนทรภู่ 26 มิถุนายน นี้ครับ

“ที่เก่งเห็นความสำคัญของวันนี้ เพราะเก่งชื่นชมในผลงานของสุนทรภู่ อย่างแท้จริง ว่าเป็นกวีเอกของโลก โดยผลงานต่างๆ ได้เห็นประจักษ์ โดยทั่วกันในวงการการศึกษาอยู่แล้ว เก่งคุ้นชินกับวรรณคดีสุนทรภู่ มาก เพราะว่าเก่งเป็นคนเรียนเอก ไทย-สังคม และวิชาที่ชอบที่สุดคือวิชาภาษาไทย และบทกวีของสุนทรภู่ ก็มักมีผู้นำไปใช้ในศาสตร์คีตศิลป์ ดนตรีไทยเดิมด้วย

“จึงเรียกได้ว่า ท่านเป็นครูอีกคนหนึ่งของ เก่ง ธชย และในฐานะศิลปิน เก่งจึงเลือกที่จะแสดงออกในการ แต่งตัว cover ตัวละคร จากผลงานสุนทรภู่ โดยผมเลือกตัวละครคือพระอภัยมณี จากเรื่องพระอภัยมณี

วันที่ไม่อยากให้คนไทยหลงลืม เก่ง ธชย คารวะท่านสุนทรภู่

“ส่วนตัวเก่งเอง คิดว่าเด็กๆ คงรู้จักวันนี้อยู่แล้ว เพราะว่าเป็นวันสำคัญในวิชาภาษาไทย แต่เก่งในฐานะผู้ใหญ่คนหนึ่ง และเป็นบุคคลสาธารณะ ก็อยากจะเป็นอีกหนึ่งแรง ที่จะบอกเด็กๆ ว่าเป็นวันสำคัญจริงๆ ไม่ใช่เฉพาะอยู่ในวิชาภาษาไทยในวัยเด็กเท่านั้น

“นอกจากนั้น ตลอดทั้งเดือนนี้ ในช่อง Youtube Tachaya ของเก่ง ได้ทำธีม Cover เป็นผลงานของสุนทรภู่ทั้งหมด ประกอบกับดนตรีร่วมสมัย สามารถค้นหาได้โดยใช้คำว่า ลงกาพาราไดซ์ ตะลุยเกาะแก้วพิสดาร

“ซึ่งศิลปินที่มาร่วมสดุดีสุนทรภู่ ในเดือนมิถุนายนของเรา ประกอบด้วย เก่ง ธชย (Tachaya), ทศเกิร์ล (Tossagirls), นางฟ้าเคพี (KP Angel), เลดี้สีดา (Lady Sita) เก่งอยากให้ 26 มิถุนายน เป็นวันที่ทุกคนภาคภูมิใจ และไม่ควรจะถูกหลงลืม”.